Cách làm tăng lượt truy cập website

24/10/2012 3860 lượt xem
Trang chủ Thương mại điện tử

Sau khi bạn lập được một website, bạn mày mò xây dựng các nội dung website để mong người truy cập sẽ tìm đến website của bạn ngày càng đông. Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như bạn nghĩ, việc bạn đang làm chỉ là một phần trong các cách tăng lượng truy cập website.

Thật vậy có được website là một điều dễ dàng, các bạn chỉ cần bỏ ra một khoảng tiền là có thể thuê một công ty thiết kế web tạo cho bạn một trang web như mong muốn, nhưng cái khó ở đây là cách tăng lượt truy cập website, làm sao website của bạn được nhiều người biết đến, lượng truy cập ngày càng tăng, khách truy cập thường xuyên quay lại website của bạn ? Sau đây  chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn các phương pháp đơn giản mà hiệu quả nhất để có thể thu hút khách truy cập vào trang web của bạn.
                                   

Bước 1: Đảm bả​o nội dung chất lượng

Công việc này là việc làm đầu tiên khi bạn được chuyển giao website từ công ty thiết kế web, ngoài việc cập nhật những thông tin về sản phẩm dịch vụ bạn cần quảng cáo, bạn nên chú ý tạo thêm các danh mục tin tức, các tài liệu tham khảo có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn hãy thử cho mình là khách hàng của bạn, tự đặt ra những câu hỏi liên quan đến sản phẩm dịch vụ trong website, từ đó bạn sẽ soạn thảo các bài viết thế nào mà có ích cho người đọc, họ có thể hiểu rõ về các sản phẩm dịch vụ đó. Một bài viết có ý nghĩa về mặt nội dung tốt sẽ luôn thu hút người đọc từ nhiều nguồn trực tiếp hay gián tiếp, đặc biệt có thể lôi kéo những người chưa từng biết đến website của bạn thông qua google. Cách tăng lượt truy cập website ở bước một này chú ý là được thực hiện liện tục trong suốt quá trình hoạt động của website.

Bước 2: Tham gia vào các blog  và diễ​n đàn

Đây là một việc làm vô cùng cần thiết, nếu như ở bên ngoài cuộc sống, để hỗ trợ cho công việc của bạn, đôi khi bạn phải ra ngoài xã giao với nhiều người nhằm tạo dựng mối quan hệ rộng lớn. Ở trên thế giới internet cũng vậy, khi bạn tham gia các blog hay diễn đàn thì đây là nơi tạo điều kiện cho bạn tạo dựng các mối quan hệ trên internet, từ đó bạn dựng uy tín cho mình, nó hiệu quả trong việc thiệu website của mình cho các bạn bè trên mạng một cách nhanh chóng, và từ những người bạn này sẽ giới thiệu cho những người bạn khác đến tham gia truy cập vào website của bạn.


 

Bước 3: Tham gia các t​rang web cộng đồng lớn

Cũng tương tự như blog và diễn đàn nhưng các website cộng đồng có quy mô rộng lớn hơn rất nhiều lần. Nơi đây bạn có thể giao lưu làm quen với hàng triệu người không giới hạn độ tuổi, giới tính và đất nước. Tại đây các bạn dễ dàng chia sẽ cái link sản phẩm của mình từ đó khách hàng sẽ lần lượt truy cập đến website của bang thông qua các trang cộng đồng ngày càng nhiều.
 

 

Bước 4: Tổ chức các chương trình khuyến mãi ngay trên website

Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút khách hàng, tốt nhất là có thể lập một chương trình tham gia trúng thưởng với các điều lệ cụ thể để khách hàng có thể ở lại website của bạn lâu hơn để xem.

Bước 5: Thêm các tiện ích trên website của bạn

Các bạn có thể thêm vào website các danh mục như: tải hình nền đẹp, tải phần mềm, các truyện cười, lời hay ý đẹp,… Từ đó những tiện ích đó sẽ có hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng.

Bư​ớc 6: Chăm sóc khách hàng tốt

Bạn phải bố trí một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tốt, đảm bảo khách hàng có thể cần được tư vấn hỗ trợ bất cứ lúc nào thông qua chat trực tuyến, gửi email hoặc thông qua các đường dây nóng trên website.
 

Qua 6 bước hướng dẫn ở trên, các bạn sẽ mang về cho website của mình được nhiều lượng truy cập tốt, khẳng định vị trí website của bạn trên internet, qua đó bạn sẽ thu được nhiều lợi ích nhờ vào website của mình. Nhưng điều qua trọng nhất là bạn phải luôn giữ cho website của mình luôn có những nội dung, thông tin cần thiết có lợi cho khách truy cập, có như vậy lượng khách truy cập sẽ luôn bền vững và ngày càng phát triển.