Hỏi đáp về Thiết kế Website

10/11/2012 2836 lượt xem
Trang chủ Kiến thức về website

Với phương châm luôn đổi mới, làm việc phục vụ hết sức mình vì lợi ích của khách hàng, Công ty Tính Thành mong muốn được đóng góp công sức và trí tuệ của mình...

Thiết kế & phát triển 1 Website hoàn chỉnh mất khoảng bao lâu?

Thời gian phát triển 1 website tại TÍNH THÀNH  có thể chia làm 4 giai đoạn như sau:

  • 1 tuần để khách hàng chuẩn bị nội dung (bài viết, hình ảnh) và TÍNH THÀNH thiết kế giao diện.
  • 1 tuần để khách hàng duyệt và TÍNH THÀNH chỉnh sửa lại giao diện theo ý kiến từ phía khách hàng.
  • 1 tuần để lập trình cơ sở dữ liệu và chuyển mã Html.
  • 1 tuần chạy thử nghiệm, nhập liệu ban đầu, chuyển giao website và nghiệm thu.

Như vậy trên lý thuyết bạn sẽ mất khoảng 1 tháng cho 1 website có tầm mức trung bình. Tuy nhiên trên thực tế thời gian thực hiện thường là lâu hơn, trong đó, khâu kéo dài thời gian nhiều nhất là chuẩn bị nội dung (bài viết, hình ảnh).

Do vậy, nếu bạn thực sự cần gấp 1 website (càng sớm càng tốt), điều tốt nhất bạn có thể làm là chuẩn bị tất cả các bài viết và hình ảnh liên quan và gởi ngay cho TÍNH THÀNH càng sớm càng tốt.

Đây là thời gian để thiết kế và phát triển 1 website có tầm mức trung bình, thời gian này có thể kéo dài hơn nếu đó là website lớn, có nhiều chức năng cao cấp, phức tạp .
 
 Làm sao biết được nên chọn web động hay web tĩnh?

Nếu bạn chỉ muốn 1 website để giới thiệu về doanh nghiệp/công ty, thông tin sản phẩm dịch vụ cần hiển thị là ít (khoảng 10~20 sản phẩm), và điều quan trọng là thông tin sản phẩm đó không thay đổi thường xuyên, thì bạn nên chọn web tĩnh.

Cũng trong trường hợp trên, nhưng nếu sản phẩm của bạn có tính chất biến động theo thị trường (ví dụ giá cả cần cập nhật), thì dĩ nhiên bạn nên chọn web động.

Tôi là người mới bắt đầu kinh doanh trên Internet và cần 1 website, vậy tôi phải cần phải bắt đầu từ đâu?

Để bắt đầu kinh doanh/quảng bá trên Internet, việc đầu tiên bạn cần làm là chọn cho 1 tên miền, càng sớm càng tốt! Bạn nên chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ, gần giống (hay tốt nhât là giống y chang) tên công ty doanh nghiệp của mình, như vậy sẽ có hiệu quả quảng bá hơn.

Sau khi đã có tên miền, bước tiếp theo là bạn cần chọn 1 nơi lưu trữ web. Sau khi đã có tên miền và nơi lưu trữ web, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng email để giao dịch với khách hàng của mình.

Bước kế tiếp là bạn nên chuẩn bị sẵn các tài liệu, bài viết, hình ảnh cần đưa lên website và bắt đầu chọn 1 nhà thiết kế web chuyên nghiệp để thiết kế cho mình 1 website.

Sau khi website đã hoàn tất, đây chính là lúc quan trọng nhất: bạn cần làm cho mọi người biết đến website của mình! Càng nhiều người biết, bạn càng có cơ hôi mua/bán, hợp tác, trao đổi hàng hóa hoặc quảng bá thương hiệu của mình với khách hàng hoặc đối tác. 1 website được xem là hiệu quả khi nó mang lại 25% doanh thu cho doanh nghiệp bạn.


 
Giá thiết kế web được tính như thế nào? 

Giá thiết kế web sẽ phụ thuộc vào loại web: web động hoặc web tĩnh (Lưu ý: web động bao gồm rất nhiều chủng loại: web dạng e-catalog, web dạng e-commerce, web dạng forum...)

Nếu là web tĩnh , giá sẽ được ước tính theo số lượng trang.

Trường hợp là web động , giá được tính bằng cách ước lượng số trang tĩnh và số phần động thêm vào. Giá cho phần động sẽ được tính cho cả phần động đó, mà không tính riêng lẻ cho từng trang. Lý do: đây là phần động, tức các trang trong đây sẽ được tạo động và đối website do TÍNH THÀNH phát triển thì số trang được tạo động là không giới hạn!

Nói cách khác, mỗi khi quí khách thêm 1 sản phẩm vào phần động, thì hệ thống sẽ tự sinh 1 trang (dynamic generated) cho sản phẩm đó, do vậy, không thể tính giá cho mỗi trang động. Giá tính cho phần động sẽ phụ thuộc phần lớn vào độ phức tạp và độ sâu (cấp dữ liệu, or data level) của dữ liệu cần hiển thị